Them ghi chu trong powerpoint

Cách thêm “Ghi chú cho người thuyết trình” ở PowerPoint

Ghi chú của diễn giả có thể rất hữu ích để làm nổi bật những ý bạn muốn nói trong bài thuyết trình của mình. Trong hướng dẫn mới này của UIX, bạn sẽ học cách nhập ghi chú của người thuyết trình, cách kích hoạt chế độ xem người thuyết trình và cách sử dụng các công cụ của nó.

  1. Thêm ghi chú cho người thuyết trình
  • Mở bản trình bày của bạn trong PowerPoint 
  • Ở cuối màn hình có một ô văn bản với thông báo “Nhấp để thêm ghi chú”. Văn bản bạn nhập ở đây sẽ hiển thị cho bạn trong khi trình bày, nhưng không hiển thị cho khán giả của bạn.
Adding speaker notes
  • Nếu bạn không thấy ô văn bản này, hãy nhấp vào View (Xem) → Notes (Ghi chú). Bạn cũng có thể nhấp vào nút Notes (Ghi chú) nằm ở cuối màn hình.
Displaying the speaker notes
  1. Trình bày với Ghi chú của người thuyết trình
  • Để hiển thị ghi chú của diễn giả, bạn phải có hai màn hình: một màn hình dành cho bản trình bày và một màn hình khác dành cho ghi chú.
  • Mở bản trình bày của bạn trong PowerPoint.
  • Chuyển đến tab Trình chiếu.
Slides show tab
  • Trong nhóm Màn hình, chọn “Sử dụng dạng xem Người trình bày”. Nếu bạn có hai màn hình, hộp này sẽ tự động được chọn. Bản trình bày của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình phụ và Dạng xem Người trình bày sẽ ở trên màn hình chính. Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách chọn một tùy chọn khác từ danh sách thả xuống Màn hình.
Use Presenter View option
  • Nhấp vào nút Trình chiếu nằm ở cuối màn hình. Thay vào đó, bạn có thể bấm Từ Bắt đầu, trên tab Trình chiếu hoặc chỉ cần nhấn F5. Bản trình bày của bạn sẽ bắt đầu trong Dạng xem Người trình bày.
Entering the presenter view
  1. Sử dụng dạng xem Người trình bày

Có các tùy chọn khác nhau theo ý của bạn trong quá trình trình bày của bạn. Một số trong số họ là độc quyền của chế độ xem này, vì vậy hãy nói về điều này.

  • Trang trình bày hiện tại và trang trình bày tiếp theo: Trang trình bày hiện tại và trang trình bày tiếp theo sẽ luôn hiển thị cho bạn.
  • Số trang trình bày: Ở cuối màn hình, nhấp vào mũi tên trái để quay lại trang trình bày trước đó hoặc nhấp vào mũi tên phải để chuyển sang trang tiếp theo.
Changing between slides
  • Công cụ bút và con trỏ laser: Bạn có thể kích hoạt bút để vẽ trên các trang chiếu hoặc con trỏ laser để tô sáng nội dung của trang chiếu
Pen and Laser pointer tools
  • Xem tất cả các trang trình bày: Nếu bạn nhấp vào nút này, bạn sẽ thấy tất cả các trang trình bày của bản trình bày của mình.
See All Slides option
  • Phóng to các trang chiếu: Bạn có thể phóng to bất kỳ phần nào của màn hình.
Zooming into a slide
  • Trình chiếu ẩn/hiện: Điều này cho phép bạn ẩn hoặc hiện trang chiếu hiện tại.
Hiding and unhiding slides
  • Chuyển đổi phụ đề: Nếu bạn nhấp vào nút này, phụ đề sẽ xuất hiện trên màn hình. Nút này chỉ khả dụng trong Office 365 và các phiên bản mới hơn.
Enabling subtitles
  • Thu phóng: Dưới ghi chú của người thuyết trình, bạn sẽ tìm thấy hai nút cho phép bạn tăng hoặc giảm kích thước của văn bản.
Zoom options
  • Các tùy chọn trình chiếu khác: Chúng bao gồm ẩn trang chiếu, thay đổi vị trí của phụ đề và tắt ghi chú của người thuyết trình.
More slide show options
  • Ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy ba nút cho phép bạn truy cập vào thanh tác vụ, thay đổi màn hình chính hoặc kết thúc bản trình bày.
Additional options

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top